A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết năm học 2017 -2018

Trường TH Đồng Thái - Tổng kết năm học 2017 -2018

Năm học 2017 – 2018 là năm học có nhiều ngày lễ trọng đại của đất nước, tiếp tục triển khai thực hiện kết luận của Hội nghị Trung ương 6( khóa XI) về “ Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Là năm học tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên, giáo viên; triển khai sáng tạo và hiệu quả phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Phát huy những thành tựu đạt được trong năm học qua , năm học này nhà trường tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành GD&ĐT phát động bằng nhiều hình thức mới mẻ, sáng tạo phong phú hướng đến xây dựng một nhà trường có chất lượng cao đáp ứng với lòng mong mỏi của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương .

Với chủ đề: "Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục", cùng với thực hiện các cuộc vận động lớn do Ngành phát động, thầy và trò trường TH Đồng Thái đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

A. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH CHUNG

1/ Tình hình đôi ngũ CB-GV -HS trường lớp và  CSVC:

- Tổng số CB, GV, NV: 53 đ/c  trong đó:  Cán bộ quản lý         : 03 đ/c;  Giáo viên giảng dạy 42 đ/c;  Nhân viên: 07 đ/c, TPT Đội : 01 đ/c. Tổng số Đảng viên trong chi bộ 30 đ/c  chiếm tỷ lệ 56,7 % số CB, GV nhà trường.

- Tổng số học sinh cuối năm học:1067 em so đầu năm giảm 2 học sinh do chuyển đi chuyển đến. Có 5 HS học hòa nhập. Nhà trường duy trì sĩ số học trường sinh cuối năm đạt 100% ; Trong đó HS  nữ: là 542 em , HS dân tộc có 6 em.

-Tổng số điểm trường là 04; tổng số phòng dạy học 30 trong đó phòng kiên cố 19, phòng cấp 4 là: 11 phòng ; tổng số lớp: 30 lớp trong đó học 02 buổi/ngày: 06 lớp đạt 20%; học trên 5 buổi/tuần: 24 lớp đạt 60%.

2/ Tình hình thuận lợi – khó khăn :                                            

2.1 Thuận lợi:

- Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Ba Vì; của các cấp ủy Đảng – chính quyền địa phương trong việc quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính quyền các cấp trong việc đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị giảng dạy.

- Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang và được sự quan tâm về công tác xã hội hóa giáo dục trong việc xây dựng môi trường Xanh-sạch–đẹp và  an toàn, nhằm đảm bảo tốt cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

- Về tình hình đội ngũ cán bộ - giáo viên – CNV trong đơn vị hiện nay đã đạt  100% chuẩn và trên chuẩn; Giáo viên nhiệt tình giảng dạy và có ý thức trách nhiệm . Phụ huynh học sinh quan tâm đến con em mình trong vấn đề học tập nhiều hơn so với năm học trước.

- Tập thể nhà trường đoàn kết, có sự thống nhất cao trpng công tác chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.

2.2. Khó khăn:

- Cơ sở vật chất chưa thực sự đảm bảo, hệ thống phòng học cấp 4 đã và đang xuống cấp. Trường có nhiều điểm lẻ, hệ thống ánh sáng, quạt mát, công trình vê sinh chưa đạt tiêu chuẩn.    

- Cuộc sống nhân dân  trong địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn nên vẫn còn một số  ít phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm đến con em mình trong quá trình học tập ở trường nên dẫn đến  việc học tập của các cháu còn chậm so với các bạn cùng trang lứa.

B. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1. Thực hiện về công tác phổ cập giáo dục – Chống mù chữ- Huy động học sinh đến trường :

          * Duy trì phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3. 

* Tổng số trẻ em 6 tuổi (sinh năm 2011) do địa phương quản lý là 226 em. Đã huy động vào lớp 1 là 226 em, đạt tỷ lệ 100%.

* Tổng số trẻ em 11 tuổi (sinh năm 2006) do địa phương quản lý là 170 em. Trong đó đã hoàn thành chương trình tiểu học là 170 em, đạt tỷ lệ 100% (Có 02 HS hòa nhập). Trong năm không có học sinh bỏ học ;  Trẻ từ 6 – 11 tuổi đi học đúng độ tuổi đạt trên 97.5  % trở lên

2. Kết quả về chất lượng dạy và học:

Trong giảng dạy nhà trường luôn thực hiện đúng chương trình theo quy định 35 tuần/năm đối với bậc tiểu học. Đảm bảo giảng dạy đủ số môn theo quy định. Thường xuyên tổ chức các hoạt động như dự giờ, sinh hoạt chuyên môn , tham gia chuyên đề để nâng cao chất lượng dạy và học. Giáo viên có sáng tạo trong lập kế hoạch dạy học, điều chỉnh hướng dẫn học, giảng dạy đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng cho từng lớp và từng môn học. Hơn nữa nhà trường mạnh dạn tổ chức cho HS khối 1,2 học chương trình Tiếng Anh Victoria rất hiệu quả làm nền tảng cho các em theo học các lớp cao hơn. Bên cạnh đó để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ngoài việc lồng ghép vào các môn học nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như: Tổ chức TDTD, hoạt động trải nghiệm tại Bảo tàng Phòng không - Không quân, làng gốm Bát Tràng, tổ chức các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, kéo co.. thành lập đôi bạn cùng tiến trong học sinh, tổ chức dạy học theo nhóm...... Nhờ tinh thần trách nhiệm của từng giáo viên trực tiếp giảng dạy và sự nỗ lực phấn đấu của các em HS nên kết quả cuối năm đạt được như sau:

* Về giáo viên:

- Nhà trường đã nghiêm túc chỉ đạo và tổ chức thành công Hội thi GVG cấp trường. Qua hội thi đã có 27 thầy cô tham gia. Có         02 thầy cô đạt giải Nhất; 4 thầy cô đạt giải Nhì; 4 thầy cô đạt giải Ba,               16 thầy cô đạt giải KK.    

- Có 2 thầy cô tham gia thi GVG cấp huyện đó là cô Phùng Thị Mỹ Hạnh đạt giải Nhì Hội thi Giáo viên làm tổng PT giỏi, cô Phùng Thanh Huyền đạt giải KK hội thi GVG.

- Thầy và trò nhà trường đã tham gia thi Tiếng hát thầy trò đạt giải Nhất cấp huyện và tiểu khu.

- Có 15 đề tài SKKN đạt loại A cấp trường được lựa chọn gửi về tham gia cấp Huyện. Trong năm học 2017-2018 chúng ta còn có 27 thầy cô đạt danh hiệu xuất sắc, 26 thầy cô đạt danh hiệu Tiên tiến.  

    * Về học sinh:

Tổng số học sinh đầu năm là 1069 cuối năm là 1067 ( giảm 2 HS là do chuyển đi chuyển đến) không có học sinh bỏ học; Trong đó HS đánh giá là 1062 em; HS học hòa nhập: 05 em - Đánh giá về phẩm chất, năng lực của học sinh đạt 1061/1062 tỉ lệ 99.9%

- Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học là 170/170 đạt 100% ;  Rèn luyện trong hè: 07/1067 = 0.6%. Số học sinh chưa đạt, nhà trường tiếp tục phân công giáo viên huy động học sinh đến trường để rèn luyện thêm trong hè và tổ chức khảo sát lại chất lượng các em vào cuối tháng 8 để xét lên lớp.

- Chất lượng hai môn Toán, Tiếng Việt:

Môn

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

Tỉ lệ %

SL

Tỉ lệ %

SL

Tỉ lệ %

TV

1062

368

34.7

687

64.7

7

0.7

Toán

1062

474

44.6

584

55

4

4.0

 

Khen thưởng học sinh cuối năm cấp trường gồm khen thưởng

từng mặt và khen thưởng học sinh hoàn thành xuất sắc  các môn học gồm 499/ 1067 đạt tỷ lệ 46.7% . Trong đó: Khối 1 có 121/231 em đạt tỷ lệ 52.4%; Khối 2 có 95/213em đạt tỷ lệ 44.6%; Khối 3 có 90/230 em đạt tỷ lệ 39.1%; Khối 4 có 94/223 em đạt tỷ lệ 42.1%; Khối 5 có 99/170 em đạt tỷ lệ 58.2%.

- Có 10 HS khối 1 và 2 tham gia thi giao lưu “ Trạng nhí Tiếng Anh Victoria”. Kết quả 3 em đạt giải Nhì, 7 em đạt giải KK.

          - HS thi VCĐ cấp huyện từ khối 1- khối 5 có 30 dự thi. Kết quả có 3 giải Ba, 5 giải khuyến khích.

          - Thi Olimpic Tiếng Anh cấp huyện có 3 giải khuyến khích.

- Có 18 lớp đạt lớp tiến tiến, 17 lớp đạt phong trào rèn chữ, giữ vở, 03 lớp đạt lớp có phong trào Đội xuất sắc ( 5A, 4B, 3B).

             - HS dự thi TDTT cấp huyện đạt 1 giải nhất cấp huyện (em Chu Quang Hưng lớp 5E) và 1 giải Ba ở nội dung Đá cầu.

Trên đây  là  những kết quả  đã đạt được trong công tác giáo dục của nhà trường  trong năm học vừa qua. Chúng tôi hy vọng rằng trong  năm tiếp theo, bằng sự cố gắng nỗ lực cao hơn nữa của tập thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường, biết phát huy những mặt mạnh đã và đang đạt được, khắc phục những tồn tại cùng với sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của cấp Ủy, Đảng và chính quyền địa phương, các bậc PHHS, chắc chắn trường tiểu học Đồng Thái gặt hái được nhiều kết quả cao hơn nữa, đáp ứng được lòng mong mỏi của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương .

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Giáo dục
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 546
Tháng 04 : 15.519